Theo điều tra, ngày 14/7, Tổ trật tự đô thị thuộc UBND phường Tân Hưng, quận 7 tiến hành kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Tống đạt quyết định khởi tố bị can. 

Đến khoảng 8h30’, tổ công tác phát hiện Trần Thị Nguyên Thảo đang bán hàng rong bằng xe đẩy tự chế trước cửa phòng trọ của mình tại địa chỉ 1041/62/102 đường Trần Xuân Soạn nên tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định.

Trong lúc làm việc, Thảo không hợp tác và có thái độ lớn tiếng tranh cãi, đồng thời Nguyễn Văn Đạt cùng Cao Thị Hồng Loan là chồng và con gái của Thảo còn chửi bới các thành viên của tổ.

leftcenterrightdel
 Quyết định phê chuẩn khởi tố bị can.

Lúc này đồng chí Đặng Trường Giang là Cảnh sát khu vực được điều động xuống hiện trường có dùng điện thoại để quay lại sự việc thì bị Loan cố tình dùng tay hất văng điện thoại xuống đất. Khi lực lượng thu giữ phương tiện vi phạm, Thảo và Đạt quyết liệt ngăn cản. Ngoài ra cả hai còn giằng co làm rách cảnh phục của đồng chí Cảnh sát khu vực cũng như tấn công gây thương tích cho một số thành viên khác.

Ngay sau đó chính quyền địa phương tăng cường lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự và tạm giữ 3 đối tượng để làm rõ hành vi vi phạm.

Đến ngày 24/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trần Thị Nguyên Thảo, Nguyễn Văn Đạt, Cao Thị Hồng Loan để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo nguồn tin, vụ án sẽ sớm được liên ngành tư pháp quận 7 đưa ra xét xử để xử lý nghiêm các đối tượng, qua đó tuyên truyền giáo dục cho người dân ý thức chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn./.

Trân Định - Việt An