Trước đó, Công an thị xã Phú Thọ tiếp nhận trình báo của chị L.P.H, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ về việc bị phát tán một số video nhạy cảm qua mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram.

Qua xác minh, Công an làm rõ đối tượng phát tán các video nhạy cảm đó là Nguyễn Chí Thức, đồng thời thu giữ toàn bộ phương tiện, dữ liệu liên quan để điều tra.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Chí Thức (Ảnh: CAPT).

Được biết, Thức và chị H. quen biết nhau từ tháng 8/2023, sau đó phát sinh tình cảm yêu đương. Đến tháng 2 năm nay, giữa Thức và chị H. xảy ra mâu thuẫn nên chia tay.

Đầu tháng 3, biết chị H. yêu người khác nên Thức bực tức, tìm cách trả thù. Đối tượng đã sử dụng các video nhạy cảm ghi lại cảnh thân mật của 2 người trong thời gian yêu nhau được lưu trong điện thoại cá nhân để phát tán cho bạn bè nhằm làm nhục chị H.

Qua vụ án này, cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân trong quá trình sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram, X (Twitter)... phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tỉnh táo trước các nguồn thông tin sai sự thật.

Đề nghị tuyệt đối không phát tán, không chia sẻ các video clip nhạy cảm, các thông tin độc hại, chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội. Các vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

H.P