Ngày 1/12, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Cầm Bá Tư (SN 1995, trú tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) về các tội “Giết người” và “Hiếp dâm”, quy định tại Điều 123 và Điều 141 BLHS.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Cầm Bá Tư được ghi âm, ghi hình khi lấy lời khai. Ảnh VKS.

Theo điều tra ban đầu, Tư có mâu thuẫn chuyện yêu đương nam nữ với B. (SN 2005, trú cùng huyện Ea Súp, tên nạn nhân đã được thay đổi).

Do đó, khoảng 23h50’ ngày 19/11, Tư điều khiển xe máy đi từ nhà mình đến nhà của B. mục đích hàn gắn lại tình cảm, nếu không được sẽ giết B. rồi tự tử. Khi đi, Tư mang theo 2 con dao.

Đến khoảng 1h ngày 20/11, khi đến cách nhà B. khoảng 100m, Tư để xe máy ở đây, cầm theo 2 con dao trên đi bộ đến nhà B. Tại đây, Tư đột nhập được vào trong nhà, đến chiếc giường mà B. đang nằm ngủ một mình.

Khi B. giật mình tỉnh giấc thì bị Tư cầm dao đưa lên trước mặt để hù dọa, bắt hàn gắn tình cảm trở lại với Tư. Tiếp đó, Tư nảy sinh ý định quan hệ tình dục với B. nhưng nạn nhân không đồng ý, tìm cách chống cự.

Sau khi thực hiện hành vi, Tư yêu cầu B. quay lại với mình nhưng không thành. Lúc này, Tư cầm dao đâm một nhát trúng vào cổ nạn nhân B. gây thương tích 2%.

Nghe tiếng la hét của B., người thân trong gia đình tỉnh dậy hô “trộm, trộm” thì Tư lập tức cầm dao bỏ chạy, rồi điều khiển xe mô tô đến bồn nước của xã Ea Rốk, huyện Ea Súp có chiều cao khoảng 25m nhằm mục đích tự tử.

Tuy nhiên, sau đó Tư suy nghĩ lại và đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Cầm Bá Tư về các tội: “Giết người” và “Hiếp dâm”./.

Nguyễn Chính