Bốn bị can là: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ Tân Phú, TP HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TP HCM) bị khởi tố về về hành vi "giết người".

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án phát hiện 2 thi thể bị đổ bê tông ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), tạm giữ 4 nghi can để điều tra về hành vi "giết người".

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được danh tính 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (ngụ tỉnh Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ TP HCM).

Các nghi can khai nhận hai nạn nhân Thành và Linh tu luyện “giáo phái lạ” cùng với Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo. Ban đầu, nhóm này "tu luyện" ở Khánh Hòa sau đó chuyển về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa ở TP HCM.

leftcenterrightdel
4 đối tượng bị khởi tố. 

Tuy nhiên, bà Hoa không đồng ý cho nhóm của Hà "tu luyện" tại nhà nên cả nhóm đã thuê một căn nhà tại Bình Dương để tiếp tục "tu luyện". Trong quá trình tu luyện giữa 2 nạn nhân và  Hà, Thảo xảy ra mâu thuẫn nên nhóm này chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu thuê nhà để tiếp tục "tu luyện". Các nghi can khai, trong khi "tu luyện" nạn nhân Linh đã bị “nhập tà” và nhảy từ trên lầu 1 xuống đất, tử vong.

Lúc này, Hà, Thảo cho thi thể Linh vào trong thùng phuy nhựa, ướp trà, quấn băng keo, rồi thuê căn nhà nơi phát hiện 2 thi thể, mang thùng phuy nhựa có chứa thi thể lên căn nhà này, để trong phòng, tiếp tục “tu luyện”.

Sau đó, nhóm người này khóa cửa căn nhà di chuyển đến TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thuê căn phòng trong khách sạn để "tu luyện" cho đến khi phát hiện công an đang truy tìm thì tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh