bên tráiTrung tâmbên phảidel
Công an tỉnh Bắc Ninh và đại diện Viện kiểm sát lấy lời khai của bị can Ngô Văn Tới - (Ảnh cắt từ video của Công an tỉnh Bắc Ninh). 

Ngày 18/12, VKSND tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Tới (40 tuổi, ở quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, đang công tác tại một tạp chí điện tử) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 5/2021, bà Lê Thị H. (53 tuổi, ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) có một tàu cát bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Qua người quen giới thiệu, bà H. có biết Tới. Tới giới thiệu với bà H. là mình có nhiều mối quan hệ, có thể lấy được tàu đang tạm giữ trước thời hạn.

Do tin tưởng, bà H. đã đưa cho Tới 1 tỉ đồng để lấy tàu về. Nhưng sau khi nhận tiền, Tới không thực hiện lời hứa mà sử dụng vào mục đích khác.

bên tráiTrung tâmbên phảidel
Ngô Văn Tới và tang vật Công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi nhận được báo cáo về sự việc, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Phòng 2, VKSND tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Ngô Văn Tới.

Quá trình thực hiện Lệnh bắt, khám xét, cơ quan chức năng thu giữ trên xe ô tô của Tới một chiếc ví chứa Căn cước công dân, thẻ nhà báo của tạp chí nhưng đã hết hạn, giấy phép lái xe cùng các giấy tờ liên quan đều mang tên Ngô Văn Tới và 55 triệu đồng.

Cơ quan Công an đề nghị những ai từng là nạn nhân của Ngô Văn Tới đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh trình báo để được giải quyết.

Huyền Nhân