Sáng 23/9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngọ Đức Thuận (SN 1993, trú tại xã Hà Phong, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) về tội "Giết người".

leftcenterrightdel
Bị can Ngọ Đức Thuận (ảnh:CQCA)
Vụ án xảy ra vào khoảng 21h30’ ngày 14/9, Công an quận Đống Đa nhận được tin báo tại quán ăn Hầm Phố trên đường Lê Duẩn (phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) xảy ra vụ xô xát làm một người chết. Nạn nhân là anh anh T (SN 1976; trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nghi phạm là Ngọ Đức Thuận đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau khi gây án. 

Ngay khi nhận được tin báo về vụ trọng án, Công an quận Đống Đa đã cử lực lượng xuống hiện trường đồng thời báo cáo vụ việc với CATP Hà Nội, phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự CATP và các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, tiến hành điều tra làm rõ.

Ngày 15/9, cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm gây án là Ngọ Đức Thuận (nhân viên nhà bếp của quán ăn Hầm Phố). Tại cơ quan công an, bước đầu Ngọ Đức Thuận khai nhận, trước đây Thuận và chị Th. cùng là nhân viên ở quán có quan hệ yêu đương, nhưng sau đó, 2 người chia tay nhau.

Theo lời khai của đối tượng, ngày 13/9, Thuận có hành động sờ chân chị Th. nhưng khi chị Th. phản kháng thì liền bị đối tượng đánh. Sau đó, chị Th. đã đem chuyện bị đánh kể cho một số người thân quen trong đó có anh T. Khi biết chuyện, anh T. đã cùng 2 người bạn đến quán ăn Hầm Phố tìm Thuận để nói chuyện. Tại đây, 2 bên to tiếng và xảy ra xô xát. Thấy vậy, một số người có mặt trong quán lúc đó đã can ngăn, nhưng Thuận đã vùng chạy vào khu bếp lấy 1 con dao bầu lao ra đâm một nhát vào vùng bụng của anh T. khiến nạn nhân gục gã tại chỗ.

Sau khi đâm anh T., Thuận mang theo con dao gây án rồi về nhà thay áo dính máu rồi bỏ trốn. Anh T. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng sau đó đã tử vong.

N.Minh