Ngày 20/2, VKSND huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Y Suốt Hđơk (SN 2004, trú tại buôn Tuôr A, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo điều 142 BLHS.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Theo thông tin ban đầu, vào buổi chiều một ngày trong tháng 7/2020, Y Suốt Hđơk cùng em trai đang chơi ở nhà thì có bé gái B. (SN 2010, tên nạn nhân đã được thay đổi là hàng xóm của Y Suốt Hđơk) đến chơi.

Do trước đó, tự mở phim “sex” trên điện thoại để xem nên Y Suốt Hđơk đã gọi B. vào trong nhà. Ngay trên giường, Y Suốt Hđơk đã dùng tay sờ vào những bộ phận nhạy cảm của B. Khoảng 15 phút sau, thấy hai em trai của mình chạy đến cửa ra vào phòng khách, Y Suốt Hđơk dừng lại, rồi đứng dậy đi ra ngoài.

Khoảng 15h30’ của một ngày trong tháng 10/2020, sau khi nhậu về Y Suốt Hđơk thấy B. đang chơi ở sân nhà mình nên Y Suốt Hđơk nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với B. Theo đó, đối tượng đã gọi nạn nhân lại. Ngay trên giường trong phòng khách của gia đình mình, Y Suốt Hđơk đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với B.

Cho đến khi nghe tiếng nói chuyện của hai em trai đang về, Y Suốt Hđơk dừng lại, mặc quần rồi đi ra ngoài.

Đến ngày 6/11/2020, cháu B. đã kể lại toàn bộ nội dung sự việc nêu trên cho mẹ nghe. Sau đó, vào ngày 10/12/2020, mẹ của cháu B. đã làm đơn tố cáo hành vi của Y Suốt Hđơk đến cơ quan Công an./.

Nguyễn Quân