Ngày 9/12, VKSND huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Y Côt Bdap (SN 1996, trú tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin) về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Y Côt Bdap. Ảnh CA. 

Theo điều tra ban đầu, khoảng 13h ngày 7/12, Y Côt điều khiển xe mô tô đi từ xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin đến căn chòi mà Y Côt thường ở để trông ruộng lúa tại buôn X, xã Ea Bhốk. Lúc tới nơi, Y Côt phát hiện ruộng lúa của mình bị bò ăn và thấy cháu T. và cháu S. (cùng SN 2009) chăn bò gần đó.

Cho rằng hai bé gái nói trên để bò ăn lúa của mình nên Y Côt gọi hai cháu lại nhưng cháu T. sợ bỏ chạy. Thấy vậy, Y Côt dắt bò của cháu T. về căn chòi của mình thì cháu T. chạy theo để xin lại bò. Lúc này, Y Côt cầm tay cháu T. kéo vào trong căn chòi khiến bé gái này sợ nên khóc lớn. Nghe tiếng khóc, cháu S. chạy đến thì Y Côt nói với cháu S. là đưa bò của cháu T. đi chăn chỗ khác.

Sau đó, Y Côt tìm mọi cách để giao cấu với cháu T. mặc cho nạn nhân gào khóc. Trong khi Y Côt đang giao cấu với cháu T. thì bị một số người dân phát hiện, báo cho gia đình nạn nhân và Cơ quan điều tra.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, đưa cháu T. đi giám định pháp y. Đồng thời, tạm giữ Y Côt Bdap. Lãnh đạo VKSND huyện Cư Kuin đã cử Kiểm sát viên kiểm sát việc khám nghiệm, kiểm sát việc lấy lời khai theo quy định./.

Nguyễn Chính