Cụ thể, ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thanh Hải (45 tuổi), Đỗ Trạng (39 tuổi, cùng ngụ TP Vĩnh Long) và Võ Thị Kim Loan (29 tuổi, ngụ huyện Mang Thít), điều tra về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

leftcenterrightdel

Bị can Phạm Thanh Hải.

Thời điểm xảy ra các sai phạm, Hải là Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Vĩnh Long còn Trạng là Phó Giám đốc, Loan là cán bộ phụ trách chuyên về khách hàng.

Thông tin từ Cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2018, Hải đã phê duyệt hồ sơ cấp tín dụng, phê duyệt giải ngân cho 10 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng gần 1,8 tỉ đồng. Còn Trạng đã thiếu trách nhiệm phê duyệt giải ngân liên quan đến 18 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng 2,5 tỉ đồng. Đúng ra, ở vai trò của mình, Hải và Trạng phải thể hiện trách nhiệm cao trong việc kiểm soát, phê duyệt hồ sơ cấp tín dụng đúng quy định pháp luật, quy định ngân hàng, 

Riêng với Võ Thị Kim Loan bị điều tra vì đã thiếu trách nhiệm đề nghị giải ngân, thủ tục cấp tín dụng, thủ tục giải ngân liên quan đến 13 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng hơn 1,7 tỉ đồng. 

Cơ quan Công an đang điều tra làm rõ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tuấn Anh