Ngày 21/3/2022, VKSND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lô Văn Hiếu (SN 2001) trú tại bản Xốp Nhị, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội “Trộm cắp tài sản".

Theo tài liệu điều tra, khoảng 10h ngày 8/3 Lô Văn Hiếu đến nhà trọ Thắng Hoạt thuộc khối 4, thị trấn Mường Xén chơi. Sau đó, Hiếu giả vờ đi vệ sinh rồi lẻn vào một phòng trọ không có người thì thấy có 1 điện thoại di động đang sạc nên đã rút sạc lấy chiếc điện thoại bỏ vào túi quần rồi đến một quán sửa chữa điện thoại tại khối 2, thị trấn Mường Xén bán được số tiền 100.000 đồng. Thấy được ít tiền nên Hiếu tiếp tục đến xóm trọ Hạnh Vượng cũng với chiêu thức trên lấy trộm 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu SAMSUNG GALAXY A10S đem bán được số tiền 300.000 đồng. Sau khi có tiền Hiếu đã tiêu xài cá nhân hết.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lô Văn Hiếu

Tại Cơ quan điều tra, Hiếu khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Hiếu thường đến các khu trọ của học sinh trên địa bàn thị trấn Mường Xén tìm sơ hở như cửa các phòng trọ không khóa, vẳng vẻ ít người qua lại… để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, chủ yếu là điện thoại. 

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đã thu giữ 2 chiếc điện thoại mà đối tượng trộm cắp để phục vụ công tác điều tra làm rõ thêm.

Hoàng Anh Tuấn