Theo điều tra ban đầu, Thịnh từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và một tiền án về tội cướp tài sản. Thịnh có vợ và con trai 8 tuổi nhưng do lười làm việc, ham chơi, thường vào tù khiến tổ ấm gia đình đổ vỡ. Hai cha con thuê trọ tại phường Thạch Thang.

Để có tiền tiêu xài, Thịnh hướng dẫn con trai cùng mình hợp tác đi trộm cắp. 

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Quốc Thịnh tại cơ quan Công an. (ảnh: CA cung cấp)

Cụ thể, chiều ngày 12/1, Thịnh chở con bằng xe máy đi quanh nhiều tuyến đường Đà Nẵng tìm nơi thuận lợi để trộm cắp. Khi đến một tiệm tạp hóa trên đường Võ Chí Công (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thì phát hiện chỉ có một người đang bán hàng nên hai cha con Thịnh liền vào “diễn trò”.

Lúc này, Thịnh hỏi mua hàng và nói chuyện với nữ nhân viên để đánh lạc hướng, cùng lúc này cậu con trai lẻn vào khu vực bàn làm việc lấy iPhone 11 rồi ra ngoài. Thịnh mang điện thoại trộm được bán với giá 550 nghìn đồng.

Cùng với thủ đoạn tương tự, hai cha con Thịnh đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp khác, tài sản chiếm đoạt chủ yếu là điện thoại, tiền mặt…

Sau khi tạm giam đối tượng Nguyễn Quốc Thịnh để điều tra, bé trai 8 tuổi đã được cơ quan chức năng bàn giao lại cho người thân quản lý.

Lê Tâm