Ngày 1/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố, bắt giam đối với Trần Minh Tâm (29 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP Biên Hòa) về tội "giết người, cướp tài sản".

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Minh Tâm tại Công an. 

Tại Công an, Tâm khai trước đó có quen biết với chị L.C.T (35 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị, tạm trú phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa). Sau đó, giữa hai người có nhắn tin qua lại rồi gặp nhau đi khách sạn “tâm sự”.

Tháng 4/2020, chị T. có mượn của Tâm 3 triệu đồng. Thời gian gần đây, Tâm thường xuyên gọi điện để đòi lại số tiền trên nhưng chị T. chưa trả.

Sáng 26/6, Tâm gọi điện cho chị T. đến một nhà nghỉ tại khu phố 5 (phường Tân Hiệp) để nói chuyện. Sau khi "tâm sự" xong, Tâm tiếp tục đòi tiền nhưng chị T. nói không có tiền nên Tâm yêu cầu đưa xe máy cho mình mang đi cầm cố trừ nợ.

Khi thấy chìa khóa xe máy của chị T. để trên bàn, Tâm định lấy thì bị chị T. giật lại nên hai bên giằng co nhau, Tâm bị ngã xuống đầu giường cạnh chiếc áo khoác. Lúc này, Tâm móc dao bấm để sẵn trong túi áo ra tấn công, lấy điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Thấy thanh niên thuê phòng đi ra có biểu hiện nghi vấn nên chủ nhà nghỉ lên kiểm tra, phát hiện cô gái đã tử vong trong nhà tắm nên báo Công an.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai kết hợp Công an TP Biên Hòa bắt giữ được Tâm vào chiều cùng ngày khi nghi can này đang lẩn trốn tại nhà người thân ở huyện Trảng Bom. Công an cũng cho biết một số thông tin cho rằng nạn nhân đang mang thai là không đúng./.

Nguyễn Đại