Ngày 17/5, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho hay, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tiếp nhận 4 đối tượng gồm: Đỗ Văn Cường; Nguyễn Văn Mạnh, SN 1991 ở thôn Phố, xã Tân Mỹ; Nguyễn Nam Hải, SN 1997,  ở đường Lê Lợi, TP Bắc Giang và Bùi Thị Thu Hiền, SN 1990 ở phường Yên Ninh, TP Yên Bái (Yên Bái) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

leftcenterrightdel
Đỗ Văn Cường và Bùi Thị Thu Hiền. 

Tiến hành điều tra, Công an huyện Việt Yên xác định, tháng 4/2020, anh Lê Tuấn D., SN 1983 ở phường Kinh Bắc (TP Bắc Ninh) có quen biết với Bùi Thị Thu Hiền rồi cho Hiền mượn điện thoại di động để liên lạc.

Đầu tháng 5/2020, Bùi Thị Thu Hiền nảy sinh tình cảm với Đỗ Văn Cường nên Hiền dọn về phòng trọ của Cường ở thôn Tam Tầng, xã Quang Châu (Việt Yên) sinh sống với nhau.

Ngày 11/5, phát hiện tài khoản game của mình bị trừ 7,2 triệu đồng, Cường gặng hỏi Hiền mới biết Hiền đã chuyển số tiền trên cho anh D. Sau đó, Cường, Hiền cùng bàn nhau dụ anh D. đến một nhà nghỉ để đòi lại số tiền trên.

leftcenterrightdel
Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Nam Hải. 

Thực hiện kế hoạch, chiều 13/5, Hiền dụ anh D. đến một nhà nghỉ ở thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu (Việt Yên). Sau khi được Hiền thông báo, Đỗ Văn Cường, Nguyễn Nam Hải và Lò Văn Phong, SN 1995 ở huyện Tuần Giáo (Điện Biên) cùng đến thuê phòng tại nhà nghỉ trên.

Khi Hiền và anh D. vào phòng được 15 phút, Cường cùng các đối tượng gõ cửa rồi vờ bắt quả tang D. quan hệ với bạn gái mình nên yêu cầu D. về phòng trọ để nói chuyện.

Khi về đến phòng trọ của Cường ở thôn Tam Tầng, Nguyễn Văn Mạnh đã đợi sẵn rồi đánh anh D, nói anh phải đưa 100 triệu đồng. Do anh D. không có tiền, Cường lấy ví của anh D. đưa cho Hiền kiểm tra thấy bên trong có 1.249.000 đồng. Số tiền này, các đối tượng mua đồ ăn hết 400 nghìn đồng, Mạnh cầm 700 nghìn đồng, còn lại Hiền giữ. Sau đó, các đối tượng giữ anh D. ở lại phòng trọ.

Sáng ngày 14/5, Công an TP Bắc Ninh và Công an huyện Việt Yên phối hợp đưa các đối tượng đến cơ quan chức năng làm việc.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên đã tạm giữ hình sự đối với Đỗ Văn Cường, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Nam Hải và Bùi Thị Thu Hiền để điều tra về hành vi cướp tài sản; đồng thời mở rộng điều tra làm rõ vai trò của các đối tượng khác liên quan./.

Xuân Hưng