Ngày 9/5, VKSND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Đức (SN 1991, trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 1 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Sau khi nhặt được điện thoại, Nguyễn Hữu Đức đã sử dụng ứng dụng Zalo để nhắn tin lừa mượn tiền hòng chiếm đoạt. Ảnh minh họa.

Theo điều tra ban đầu, tối ngày 26/11/2021, Đức và bạn gái vào một nhà nghỉ tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp để thuê phòng nghỉ.

Đến sáng hôm sau, Đức trả phòng thì thấy có 1 điện thoại di động nhãn hiệu Samsung J7 rơi ở cổng ra vào (là điện thoại của ông Đ., chủ nhà nghỉ).

Lúc này, Đức nhặt lên thì thấy điện thoại không có khóa. Sau đó, Đức đã sử dụng ứng dụng Zalo trong điện thoại này, nhắn tin vào tài khoản Zalo của anh H. (là cháu của ông Đ.) hỏi mượn số tiền 5 triệu đồng.

Vì tin tưởng đó là ông Đ., anh H. đã chuyển số tiền 5 triệu đồng vào số tài khoản do Đức cung cấp. Sau đó, Đức đã rút tiền ra và chi tiêu cá nhân hết.

Sau đó, anh H. gặp ông Đ. thì biết không phải ông Đ. mượn tiền nên đã trình báo cơ quan Công an./.

Nguyễn Chính