leftcenterrightdel
 Đối tượng Lừu Quốc Huy.

Trước đó, vào tối ngày 12/3/2023, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc xô xát, đánh nhau giữa 2 nhóm đối tượng tại khu vực đường bao biển thuộc thôn 11, xã Hạ Long, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Đồn đã khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ và truy tìm các đối tượng.

Kết quả xác minh được biết, vụ việc trên xảy ra vào 19h30 cùng ngày, giữa nhóm của Lừu Quốc Huy và nhóm của Phạm Như Phong (SN 1998), trú tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn. 

Hậu quả, Phạm Như Phong bị thương tích tại gò má trái và vùng bụng; Lừu Quốc Huy bị thương tích tại vùng thái dương. Sau khi gây ra vụ việc, các đối tượng của cả 2 nhóm đã rời khỏi hiện trường và đưa người bị thương đi cấp cứu.

Cơ quan CSĐT Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác định nội dung vụ việc: Lừu Quốc Huy và Phạm Như Phong là bạn bè, quen biết nhau. 

Khoảng tháng 02/2023, Huy và Phong cùng một số đối tượng khác rủ nhau đánh bạc ăn tiền dưới hình thức xóc đĩa, trong khi đánh bạc, Phong có vay và còn nợ Huy 10 triệu đồng. Sau đó, Huy đã nhiều lần đòi nợ nhưng Phong vẫn không trả. 

Chiều tối ngày 12/3/2023, Huy tiếp tục nhắn tin để đòi tiền, nhưng Phong nhắn lại không trả và bảo Huy tự đi đòi nợ từ bạn của Phong. Tiếp đó, giữa hai bên xảy ra cãi vã, chửi nhau và hẹn gặp nhau tại đường bao biển gần cửa Đồn Biên phòng thuộc thôn 11, xã Hạ Long để giải quyết. 

Huy gọi điện thoại, mượn 01 con dao tự chế của Phạm Thành Công (SN 2002) trú tại xã Hạ Long và rủ Công Cùng Tiến (SN 2003) trú tại xã Hạ Long đến chỗ hẹn. Còn Phong thì rủ Bùi Xuân Đức (SN 1999) trú tại thị trấn Cái Rồng và một người nam thanh niên cùng đến.

Ngay khi gặp nhau tại vị trí đã hẹn, cả Phong và Huy cầm dao đã chuẩn bị từ trước lao vào chém nhau, khiến cả 2 đều bị thương.  Phong được bạn đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, còn Huy được bạn đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn.

Sau khi tiến hành các biện pháp điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ và bản kết luận giám định pháp y về thương tích đối với Phạm Như Phong bị tổn hại 10% sức khoẻ.

Trúc Khánh