Các đối tượng được xác định gồm: Lê Trung Tuyến (SN 1984), Lê Quang Huy (SN 1992), Lã Văn Tráng (SN 1984) đều trú tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm và Trần Ba Xay (SN 1996), Lô Văn Huỳnh (SN 1995), Vi Văn Trọng (SN 2004) đều trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, tối 29/4, Lê Quang Huy, Trần Ba Xay, Lê Trung Tuyến, Lô Văn Huỳnh và Vi Văn Trọng bàn bạc sẽ lợi dụng dịp nghĩ lễ 30-4 và 1-5 để trộm cắp tài sản tại kho chứa hàng của Công ty thương mại quốc tế tại thôn Ái Mộ, xã Yên Viên là công ty trước đó Xay đã làm việc.

Khoảng 1h ngày 30/4, các đối tượng đến Công ty và gọi Lã Văn Tráng lái xe tải để chở tài sản trộm cắp. Sau đó, các đối tượng đã sử dụng kìm và tô vít cậy phá cửa Công ty, đột nhập vào lấy 9 máy hàn loại to, 3 máy hàn loại nhỏ. 

Quá trình vận chuyển số tài sản trên lên xe tải, thì bị người dân phát hiện và hô hoán. Thấy vậy, các đối tượng bỏ chạy để lại hiện trường 2 chiếc xe máy. Đến chiều 3/5, Tuyến và Xay đã bàn nhau, trả lại số tài sản đã trộm cắp được cho Công ty. Sau đó, các đối tượng đã đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
 6 đối tượng trộm cắp tài sản. (Ảnh: CACC)

Hiện Công an huyện Gia Lâm đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, theo thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, chiều 20/5, trong lúc tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng có hành vi rao bán giấy mời xem trận chung kết môn bóng đá nam gây mất trật tự công cộng tại khu vực quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ 14 vé bóng đá và mời 2 đối tượng này về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận nắm bắt tâm lý của nhiều người dân muốn xem trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, nên đã gom giấy mời từ nhiều nguồn khác nhau và bán lại cho người hâm mộ có nhu cầu. 

Mỗi cặp vé dao động trong khoảng từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Công an quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản xử phạt hành chính 2 đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Theo Công an quận Nam Từ Liêm, không chỉ dừng lại ở việc đẩy giá vé lên cao để thu lợi nhuận, hành vi phe vé quanh khu vực Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình gây ra tình trạng tập trung đông người, ùn tắc giao thông, gây rối trật tự công cộng. Điều này làm xấu đi hình ảnh nước tổ chức và ảnh hưởng đến quá trình diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội.

P.V