Chiều ngày 20/9, VKSND huyện Đắk Mik (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa mới ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Khương (SN: 1991, trú tại: thôn Mỹ Yên, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) và Hồ Thị Thanh Trúc (SN: 1994, trú tại: thôn 4, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) còn đối với Nguyễn Thị Hoài Uyên (SN: 1993, trú tại: thôn Đức Sơn, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú, các đối tượng trên bị khởi tố để tiếp tục điều tra về tội “Cướp tài sản” theo Điều 168 Bộ luật Hình sự 2015.

leftcenterrightdel
Tiệm spa làm đẹp Khương Nguyễn nơi xảy ra vụ việc. 

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 26/7, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN: 1987, trú tại thôn Đức Thuận, xã Đức Mạnh, huyện Đăk Mil) đến tiệm Spa Khương Nguyễn ở tổ dân phố 8 (thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) để làm đẹp sau khi làm xong chị ra về thì có cầm nhầm chiếc thoại Nokia 1208 màu đen. Cho đến khoảng 10 giờ ngày 27/8, chị Huyền điều khiển xe mô tô BKS: 48E1-171.37 đến tiệm Spa Khương Nguyễn để trả lại chiếc điện thoại đã cầm nhầm trước đó cho Uyên, Uyên là bạn của Khương chủ tiệm spa.

Khi chị Huyền đem điện thoại tới tiệm Spa Khương Nguyễn để trả, thì bị Khương (chủ tiệm Spa), Trúc và Uyên đã dùng chân, tay, mũ bảo hiểm đánh vào người và mặt chị Huyền. Không chỉ vậy, các đối tượng trên còn đe dọa buộc chị Huyền phải viết giấy nhận nợ 30 triệu đồng. Vì sợ hãi nên chị Huyền phải viết giấy nhận nợ. Sau đó, Khương, Trúc, Uyên lấy chiếc xe mô tô của chị Huyền và ép nạn nhân đi đến tiệm cầm đồ 68 (ở tổ dân phố 15, thị trấn Đăk Mil) để cầm cố chiếc xe mô tô lấy 20 triệu đồng.

Sau khi cầm cố chiếc xe của chị Huyền với số tiền trên, Khương chia cho Trúc và Uyên mỗi người 6 triệu đồng, còn Khương được 8 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil đã tiến hành thu giữ vật chứng: Số tiền 20 triệu đồng mà các đối tượng tự nguyện giao nộp; chiếc xe mô tô BKS: 48E1-171.37. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Nguyễn Chính