Trước đó vào lúc 12h15’ ngày 13/9, Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế và Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra đột xuất tại Công ty TNHH Hiệp Tâm Center chuyên thẩm mỹ, spa và kinh doanh áo cưới (tại số 57 Amakhê, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), đã phát hiện nhiều sai phạm về điều kiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở này.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành lập biên bản vi phạm của cơ sở Hiệp Tâm. 

Theo trình bày của chủ cơ sở, cơ sở có thực hiện phun, săm, thẩm mỹ mặt, môi, mày, có tiêm filler để nâng mũi cằm. Tuy nhiên qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Người trực tiếp tiêm filler nâng mũi, cằm không có bằng cấp chuyên môn về y tế, chưa có giấy chứng nhận về phun, xăm, thêu thẩm mỹ, không có giấy chứng nhận về phòng lây nhiễm, các bệnh lây nhiễm qua đường máu, không có hộp xử lý rác thải ý tế. Không chỉ vậy, cơ sở sử dụng một số loại dược phẩm và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác và hạn sử dụng.

leftcenterrightdel
Tại thời điểm kiểm tra cơ sở Hiệp Tâm, chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. 

Ngay sau kiểm tra, đoàn liên ngành đã lập biên bản và niêm phong, tạm giữ toàn bộ số dược phẩm và mỹ phẩm sai qui định, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở tạm ngừng hoạt động bắt đầu từ lúc 14h00, ngày 13/9 cho đến khi hoàn thành thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính và được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định lại đủ điều kiện kinh doanh, hành nghề.

leftcenterrightdel
 Bên trong cơ sở.

Trao đổi về vấn đề này, sáng ngày 14/9, ông Doãn Hữu Long – Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, trước đó thanh tra và các phòng ban nghiệp vụ của Sở đã theo dõi, nhiều lần kiểm tra cơ sở này. Tuy nhiên, chủ cơ sở này luôn tìm cách đối phó, qua mặt cơ quan chức năng. Do đó, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh để xác minh, làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Long cho biết thêm, trong thời gian tới, Sở sẽ cho các phòng ban nghiệp vụ của Sở tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh về lĩnh vực này trên toàn địa bàn tỉnh.

Chính Cương