(BVPL)-CQCSĐT CA huyện Phú Quốc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định tạm giam đối với nhóm đối tượng do Vũ Đình Đoan cầm đầu. Trước đó, Đoan và một nhóm thanh niên khác đã cầm nhiều loại hung khí nguy hiểm xông vào chém, giết anh Trần Thanh Phong và bố mẹ anh khiến cả 3 người bị thương nặng, có nguy cơ dẫn đến tử vong.

 

Ông Trần Đình Khơi bị nhiều nhát chém thấu xương
Ông Trần Đình Khơi bị nhiều nhát chém thấu xương
 
Khoảng 22h ngày 7/8/2017, anh Trần Thanh Phong, con ông Trần Đình Khơi ( đ/c: KP 7. TT. Dương Đông) lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo để xuống nhà bạn chơi. Khi đến trước khách sạn “ Susu bakery ”  thì dừng lại. Ông Vũ Ngọc Đoan ( thường trú tại KP 10, TT.Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) lúc này đứng đối diện bên kia đường, nhìn thấy Phong, ông Đoan lập tức lái xe ô tô  BKS 68A – 064.62 chạy quành sang đường, chắn lối anh Phong đang đứng. Đồng thời, ông Đoan cố tình lùi xe thật nhanh để chèn anh Phong vào xe bán tải biển số: 68C-067.45 đứng cạnh đó. Anh Phong nhảy ra tránh kịp thời còn xe do ông Đoan điều khiểu thì đâm mạnh vào đầu xe bán tải làm xe tải hư hỏng nặng. Chưa hiểu sự tình như thế nào thì Phong bị ông Vũ Quốc Nhật (em trai ông Đoan) chạy tới xịt hơi cay vào mặt. Phong loạng choạng vội vàng chạy vào sân khách sạn Richis (đ/c: 90 Trần Hưng Đạo. KP.7, TT.Dương Đông) để rửa mặt và gọi điện thoại cho bố mình đến cứu. Nhận được điện thoại của con, hai vợ chồng ông Khơi, bà Chín (mẹ của Phong ) hớt hải chạy xe máy lên. Dừng vội xe vào lề đường, khi bà Chín chưa kịp bước xuống xe, ông Khơi đã hớt hải chạy vào sảnh khách sạn thì thấy con mình đang bị 4 người vây chém. Chưa kịp truy hô, cũng chưa kịp chạy vào can ngan, ông Khơi đã bị số đối tượng trên chĩa thẳng dao, mã tấu,… vào người và chém lia lịa. Bị chém nhiều nhát vào người, ông Khơi vội dựa theo tường nhà khách sạn đi ra đường kêu cứu. Về phía bà Chín, cũng chạy theo chồng vào sảnh, thấy Phong đang nằm dưới đất, chồng thì máu me bê bết, bà Chín khóc hét và quỳ gối cầu xin nhưng không những không được, bà Chín còn bị chúng dùng dao chém nhiều nhát vào cổ, vào mạn sườn, vào lòng bàn tay.

 

Bà Phạm Thị Chín bị chém vào gáy, vết chém chí mạng.
Bà Phạm Thị Chín bị chém vào gáy, vết chém chí mạng.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Khơi, bà Chín và Phong được đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện Đa Khoa – Phú Quốc. Ông Khơi bị chém gần đứt lìa tay phải, Phong  và bà Chính bị chém nhiều nhát vào đầu. Vì vết thương quá nặng nên ông Khơi đã được chuyển thẳng lên bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn ngay trong đêm. Cả ba người trong nhà ông Khơi bị chém tổng cộng gần 20 phát chém và hiện để lại nhiều cố tật.
 
Trước đó, gia đình ông Đoan và gia đình ông Khơi liên tục sảy ra mâu thuẫn và có nhiều hành động khiêu khích lẫn nhau. Trung và Phong là con ông Khơi liên tục bị chính Lộc (em vợ ông Đoan) và con gái ông Đoan chèn xe dọc đường, gây nguy hiểm cho tính mạng. Một lần, sau khi thấy Phong đang đi trên đường, Lộc liền cố tình chèn xe và gọi cho Đoan kéo theo một số người đuổi đánh Phong. Mặc dù thấy Phong chạy về nhà, Đoan, Lộc và một số đối tượng khác vẫn không dừng lại mà cầm theo dao, gậy xông thẳng vào nhà đánh Phong. Cực chẳng đã, ông Khơi giằng được một con dao trong tay chúng thì chạy vội ra đường, chạy thẳng lên công an trình báo. Sau đó, sự việc đã được giải quyết bằng quyết định xử phạt hành chính vì tội “gây rối trật tự công cộng”
 
Trao đổi với PV, ông Trần Đình Khơi cho biết, từ mấy năm trước, khi mà hai gia đình làm ăn ở Đắc Lắc, ông Khơi và ông Đoan có quen biết nhau và kết bạn từ đó. Sau này gia đình ông Đoan ra Phú Quốc lập nghiệp. Một năm sau, gia đình ông Khơi cũng chọn đảo quốc làm nơi an cư. Thời gian đầu hoà khí 2 gia đình rất tốt. Nhưng kể từ ngày gia đình ông Khơi mua được 30 chiếc xe máy để kinh doanh dịch vụ thuê xe thì hai nhà trở nên mâu thuẫn. Ông Đoan là chủ cửa hàng cho thuê xe gắn máy Đại Phát (đc: 103 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Thị Trấn Dương Đông) nên khi thấy ông Khơi cũng kinh doanh cùng dịch vụ thì tỏ rõ sự tức giận và muốn thanh trừng gia đình ông, ông Khơi cho biết. Đỉnh điểm mâu thuẫn giữa ông Khơi và ông Đoan là sau khi 7 chiếc xe máy của ông Khơi gửi tại khách sạn Sol beach house bị chọc thủng 7 két nước, 7 bộ ruột, trong quá trình phục vụ điều tra ông Khơi cho biết có nghi ngờ gia đình ông Đoan làm. Và ngay sau đó thì sự việc đáng tiếc trên xảy ra.
 
Trao đổi với PV cũng như tại đơn kêu cứu ông Trần Đình Khơi gửi cho các cơ quan chức năng sở tại,  ông Khơi rất bức xúc về việc vụ án đã được khởi tố, cơ quan tiến hành tố tụng đã ra quyết định khởi tố đối với 4 bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 người có tên: Vũ Ngọc Đoan, Vũ Quốc Nhật, Đoàn Trọng Đại và Nguyễn Thế Tuấn đã tham gia gây thương tích cho gia đình ông. Nhưng hiện nay bị can Vũ Ngọc Đoan là kẻ cầm đầu và Nguyễn Thế Tuấn (kẻ giúp sức một cách tích cực) cho ông Đoan thì vẫn ung dung ngoài xã hội và thường xuyên dẫn nhiều người đến khiêu khích gia gia ông. Hiện nay cả gia đình ông Trần Đình Khơi rất bất an, không dám ra ngoài vì sợ phía ông Đoan tiếp tục truy sát. 
 
Ông Khơi cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc các cơ quan chức năng của huyện đảo Phú Quốc đã không thu giữ chiếc xe 68A-064.62 là phương tiện gây án, vì chiếc xe này là tang vật, là phương tiện gây án của kẻ chủ mưu. “Với tích chất đặc biệt quan trọng như vậy thì phải tạm giữ để phục vụ điều tra” – ông Khơi bức xúc nói.
 
Phú Quốc đang hút vốn đầu tư khổng lồ vào lĩnh vực bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, từ các nhà đầu tư trong nước và Quốc tế, .... và cũng là một điểm nóng về trật tự xã hội, Cơ quan bảo vệ pháp luật cần mạnh tay trấn áp các băng nhóm tội phạm mới tạo được môi trường du lịch hấp dẫn, thu hút đầu tư.  
 
Quốc  Trung