Ngày 18/8, tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hải (SN 1988, trú ở tổ 5, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Hải chính là đối tượng nằm trong chuyên án “Cướp giật tài sản” của Công an quận Hà Đông trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Hải (Ảnh:CQCA) 
Thời gần đây, trên địa bàn quận Hà Đông đã xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản. Qua trình báo của bị hại và nguồn tin trinh sát, đối tượng gây án thường sử dụng xe máy không mang BKS, đi lang thang trên các tuyến đường vắng, lượn lờ vào các khu vực chợ vào các buổi sáng sớm, theo dõi những người phụ nữ đi một mình, mang túi xách hoặc ví, rồi bám theo đến đoạn đường vắng, áp sát cướp giật túi xách hoặc ví rồi tẩu thoát.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo Đội cảnh sát Hình sự xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. Quá trình xác minh, các trinh sát đã dựng lên được chân dung đối tượng nghi vấn có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế đó là Nguyễn Văn Hải. Đây là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm, đã từng có tiền án về tội “Cướp giật tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát hình sự đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Hải khi tên này vừa thực hiện hành vi cướp giật túi xách của chị Tạ Thị M. (SN 1972, trú tại phường Quang Trung, quận Hà Đông).

Tại cơ quan công an, ngoài vụ việc bị bắt quả tang nói trên, đối tượng Hải còn khai nhận trước đó đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản khác.

Theo lời khai của đối tượng, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2018 đến khi bị bắt, đối tượng đã gây ra 8 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn quận Hà Đông và một số quận, huyện lân cận, với tổng tài sản cướp được trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an đã xác định được 4 người bị hại; thu giữ được phương tiện đối tượng sử dụng để gây án là 2 chiếc xe máy; 2 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc ví có giấy tờ cá nhân của bị hại và 700 nghìn đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

N.Minh