Ngày 15/11, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa mới ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phan Y Thức (SN: 1986, trú tại: TDP1, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Viết Cường (SN 1986, trú tại: thôn Hồ Tiếng, xã  Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” được quy định tại khoản 2 Điều 170 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
Sau khi nhặt được thẻ nhớ và phát hiện một số hình khoả thân của chị T., Cường và Thức đã bàn bạc và bắt nạn nhân phải đưa 100 triệu đồng. Ảnh: Minh hoạ.

Theo thông tin ban đầu, vào đầu tháng 10/2018, Thức nhặt được 1 thẻ nhớ nên gắn vào điện thoại của mình để xem thì phát hiện một số hình ảnh khỏa thân của chị Lê Thị T. (tên nạn nhân thay đổi, trú tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk). Từ những hình ảnh này, Thức nảy sinh ý định đe dọa chiếm đoạt tài sản.

Sau đó, Thức rủ Cường lấy thẻ nhớ đi in một số hình ảnh của chị T. rồi nhắn tin đe dọa nạn nhân đưa 100 triệu đồng nếu không sẽ tung ảnh lên mạng.

Lo sợ những hình ảnh khỏa thân của mình bị phát tán, chị T. đồng ý và hẹn ngày 2/11 đưa tiền. Sau khi thỏa thuận xong, nạn nhân trình báo sự việc với cơ quan Công an để được giúp đỡ.

Đến khoảng 14h ngày 2/11, chị T cầm tiền ra đường cách nhà chị T khoảng 100m để giao tiền như thoả thuận, khi chuẩn bị giao thì Cường phát hiện có người theo dõi nên đã điều khiển xe mô tô bỏ chạy.

Đến ngày 3/11, cơ quan Công an mời Cường và Thức lên làm việc thì cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Chính Cương