leftcenterrightdel
 Quen qua mạng xã hội, một phụ nữ bị quay clip tống tiền. Ảnh minh họa

Theo hồ sơ vụ án, ngày 17/7/2018, Hoàng Xuân Quân (SN 1986, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) và chị T.L. (tên nạn nhân đã thay đổi) quen biết nhau qua mạng xã hội. Quân hẹn chị L. đến nhà nghỉ MMT thuộc xã Tam Phước, TP.Biên Hòa để tâm sự và quan hệ tình dục với nhau. Trong lúc quan hệ Quân đã lén sử dụng điện thoại di động quay lại cảnh Quân và chị L. quan hệ với nhau. Sau đó, Quân biết chồng chị L. làm ở trường sĩ quan Lục quân 2 nên nảy sinh ý định dùng clip quay được để tống tiền chị L.

Ngày 28/7, Quân dùng điện thoại và facebook gửi tin nhắn, hình ảnh khỏa thân và đoạn clip vào facebook của chị L. đe dọa chị L. phải đưa cho Quân số tiền 20 triệu đồng. Nếu không đưa tiền thì Quân sẽ tung đoạn clip lên mạng xã hội và gửi cho chồng chị L. biết.

Đến ngày 29/7, Quân tiếp tục nhắn tin đe dọa chị L. buộc chị phải đưa tiền. Sợ Quân đưa lên mạng xã hội và cho chồng biết sẽ ảnh hưởng đến uy tín và hạnh phúc gia đình nên chị L. đồng ý đưa cho Quân số tiền 15 triệu đồng.

Khoảng 10 giờ 30 cùng ngày Quân gọi điện cho anh N.M.Thanh là tài xe taxi Quân hay thuê đi đến cổng trường sĩ quan Lục quân 2 gặp chị L. lấy tiền giùm Quân. Do không biết Quân đe dọa chị L. nên anh Thanh đồng ý, khi anh Thanh vừa nhận số tiền 5,8  triệu đồng từ chị L. thì bị Công an xã Tam Phước phát hiện mời về làm việc lập hồ hơ chuyển lên Công an TP.Biên Hòa. Qua quá trình điều tra Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Quân để điều tra xử lý./.

Nguyễn Lánh – Dương Tín