Ngày 15/11, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng (SN 1995, trú tại phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
Sau khi biết được mật khẩu điện thoại của vị khách tới làm đẹp, Hưng sử dụng mạng xã hội zalo “mạo danh” em gái của vị khách này để lừa đảo chiếm đoạt số tiền 700 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 9/2021, chị M.T.X. (SN 1983, trú tại TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) thường xuyên đến tiệm Massage V.V tại phường Nghĩa Thành (TP Gia Nghĩa) để làm đẹp.

Tại đây, chị X. được Nguyễn Thị Hưng (là nhân viên tiệm Massage V.V) phục vụ. Trong quá trình phục vụ, Hưng thường xuyên lấy điện thoại cho chị X. nghe khi có ai gọi đến. Do đó, Hưng biết mật khẩu điện thoại của chị X.

Qua nói chuyện, Hưng biết chị X. làm kinh doanh và trong tài khoản thường có số tiền lớn để giao dịch mua bán. Thời điểm này, Hưng đang nợ số tiền khoảng 600 triệu đồng nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị X.

Đến chiều 14/10, lợi dụng việc chị X. đang làm đẹp, Hưng lấy điện thoại của vị khách này rồi truy cập vào ứng dụng zalo, ẩn tài khoản zalo chị N. (em gái chị X.).

Sau đó, Hưng sử dụng zalo “Dì N.” đã chuẩn bị sẵn, kết bạn với tài khoản zalo của chị X. Đồng thời, Hưng thay đổi số thuê bao “Dì N.” trong danh bạ điện thoại của chị X. thành số thuê bao mà đối tượng đã đặt mua trước đó.

Với thủ đoạn nói trên, Hưng sử dụng zalo “Dì N.” để nhắn tin cho chị X. mượn số tiền 700 triệu đồng để mua đất. Tin tưởng đây là tin nhắn của em gái mình, chị X. chuyển số tiền 700 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng theo yêu cầu của Hưng.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính