Ngày 10/9, VKSND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã phê chuẩn các quyết định khởi tố can đối với Hà Tiến Sơn (SN 1997, Tân Sơn, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) và Hoàng Xuân Lộc (SN 1994, ngõ 24 Kim Đồng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Chứa mại dâm theo Điều 327 Bộ Luật Hình Sự.

leftcenterrightdel
Đối tượng  Hà Tiến Sơn và Hoàng Xuân Lộc. Ảnh: CATP Hà Nội. 

Theo điều tra, vào khoảng 23h ngày 19/8, Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành kiểm tra hành chính một khách sạn trên phố Hàng Rươi, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm.

Quá trình kiểm tra, Công an quận Hoàn Kiếm đã phát hiện, bắt quả tang tại phòng 301 của khách sạn 1 đôi nam nữ đang có hành vi mua, bán dâm.

Căn cứ tài liệu điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ Hà Tiến Sơn và Hoàng Xuân Lộc là quản lý và nhân viên bảo vệ của khách sạn để điều tra về hành vi Chứa mại dâm.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

leftcenterrightdel
Đối tượng bán dâm P. tại cơ quan Công an.

Trước đó, trong thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, khách sạn May Flower (11 Hàng Rươi) vẫn mở cửa "chui". Đối tượng P. thuê phòng tại đây để thực hiện hành vi bán dâm. P. chủ động đăng tải các hình ảnh, thông tin lên các trang web về mua bán dâm, đăng trên mạng xã hội để thu hút khách.

Trong một ngày, P. tiếp xúc với nhiều lượt khách, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Đáng chú ý, dù địa điểm số 11 Hàng Rươi đã có chốt chặn phòng dịch COVID-19 ở hai đầu, nhưng "khách làng chơi" khi đến sẽ được "phím" cách để vượt chốt, bằng cách để xe ở ngoài và đi bộ vào trong. Khi đến khách sạn May Flower thì bấm chuông để có người mở cửa.

Tại cơ quan công an, L.Q.T là khách mua dâm khai nhận, liên lạc với P qua điện thoại để hẹn ở khách sạn May Flower. Khi lấy phòng thì nhắn tin số phòng cho P để thực hiện việc mua bán dâm, đang thực hiện hành vi thì bị lực lượng chức năng vào kiểm tra hành chính, bắt quả tang.

Vũ Phương