Sáng 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết vừa ra Quyết định khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam Trần Minh Chiến (SN 2002; ngụ huyện Chợ Mới) về tội "Cố ý gây thương tích" theo Điều 134 BLHS 2015.
Chiến là người đâm anh Quách Văn N. (SN 2002, cùng ngụ huyện Chợ Mới) khiến anh N. bị thương với tỷ lệ thương tật 28%.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Minh Chiến

Cụ thể, Chiến và cha ruột mình là ông Trần Minh C. (SN 1975) thường xảy ra mâu thuẫn trong đời sống hàng ngày. Chiến luôn cho rằng cha mình vì nhậu nhẹt, hay chửi mắng vô cớ nên hai cha con thường đấu khẩu với nhau.

Ngày 20/10, ông C. nhậu với N. và và Nguyễn Quốc V. (SN 1991, cũng ngụ huyện Chợ Mới). Trong lúc “trà dư tửu hậu”, ông C. kể cho hai bạn nhậu nghe chuyện buồn phiền về đứa con trai ngỗ nghịch vừa đánh ông, rồi “nhờ”  N. và V. đến nhà mình “dạy dỗ” Chiến. Hai người bạn nhậu nghe chuyện bức xúc dùm và cùng nhau về nhà ông C. tìm Chiến.

Khi cả ba người về đến nhà ông C. gặp Chiến, N. chửi rồi tát vào mặt Chiến. Chiến không kiềm chế được cơn tức giận, liền đi vào nhà lấy con dao bấm bỏ vào túi quần. N. tiếp tục xông vào đánh Chiến. Chiến lấy dao bấm đâm vào vùng bụng N. nhiều nhát gây thương tích nặng. N. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với tỉ lệ thương tích 26%./.

Sơn Tùng