leftcenterrightdel
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Giám đốc Nguyễn Thị Thúy Kiều.

Sáng ngày 5/10/2022, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam; Lệnh khám xét nơi ở và làm việc đối với Nguyễn Thị Thúy Kiều (SN 1980, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Khoản 3 Điều 174 Bộ luật hình sự.

Ngày 17/3/2021, Kiều thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản Đăng Anh (Công ty Đăng Anh) tại địa chỉ 30 Giải Phóng, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo (Công ty do Kiều làm Giám đốc, kinh doanh trong lĩnh vực mua bán nông sản). Phương thức kinh doanh của Công ty là thu mua nông sản và nhận ký gửi nông sản của các hộ dân trên địa bàn huyện rồi bán cho các doanh nghiệp thu mua nông sản khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

leftcenterrightdel
Lệnh khám xét của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh được VKSND tỉnh Đắk Lắk phê chuẩn.

Mắc dù Kiều đã mất khả năng trả nợ cho các chủ nợ và những người mua, bán, ký gửi cà phê, tiêu vào tháng 7/2021 nhưng vẫn tiếp tục đưa ra thông tin gian dối, mượn tiền của ông Ng.Q. (trú tại huyện Ea H’leo) để thu mua cà phê, tiêu với tổng số tiền 640 triệu đồng, sau đó không thực hiện theo thỏa thuận mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Khi đến hạn trả nợ, ông Q. đòi tiền nhiều lần nhưng Kiều chỉ trả 200 triệu đồng và chiếm đoạt số tiền 440 triệu đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Đức Bách