Mới đây, VKSND  huyện Đất Đỏ đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Minh Hoà về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 2 Điều 174 BLHS.

Theo hồ sơ vụ án, bà N.T.P. (SN 1970, ngụ tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có con trai là P. bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đất Đỏ khởi tố, bắt tạm giam về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Qua sự giới thiệu, bà P. được gặp Lê Minh Hòa (SN 1975, trú tại khu phố Long Tân, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền).

Hòa tự giới thiệu mình quen biết thân thiết với nhiều quan chức, có năng lực "chạy án gỡ tội" cho con bà P. Sau 3 ngày gặp gỡ, Hòa đặt vấn đề với bà P. là việc “chạy án” hết 250.000.000 đồng và được bà P. đồng ý.

Số tiền ban đầu là 100 triệu đồng được giao cho Hòa vào ngày 8/12/2022. Đến ngày 13/12/2022, Hòa tiếp tục nhận của bà P. thêm số tiền 20 triệu  đồng. Tổng cộng, Hòa đã nhận của bà P. tổng số tiền 120 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Bị can Lê Minh Hòa.

Sau khi đưa tiền cho Hòa, bà P. không thấy Hòa giúp đỡ gì nên đã nghi ngờ và thường xuyên gọi điện để đòi tiền thì Hòa không trả. Ngày 24/3/2023, bà P. đã trình báo sự việc đến Công an huyện Đất Đỏ.

Lê Minh Hòa bị cơ quan điều tra triệu tập và đã thừa nhận toàn bộ hành vi như trên. Hòa còn khai nhận bản thân không quen biết, không có mối quan hệ với ai để “chạy án” giúp bà P.

Việc Hòa đưa ra những thông tin về việc “chạy án” là giả tạo, nhằm để bà P. tin tưởng, giao tiền. Đến nay, Hòa đã sử dụng hết số tiền 120.000.000 đồng của bà P. và không còn khả năng trả lại số tiền này.

Hiện vụ án đang được tếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

VPMN