Sáng 20/4, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã trủ trì buổi họp báo thông tin kết quả chuyên án trinh sát mang bí số 0122C đấu tranh với hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” do phóng viên hợp đồng của một kênh truyền hình thực hiện.

leftcenterrightdel
Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã trủ trì buổi họp báo. (Ảnh: Huy Thắng)

Cơ quan điều tra đã xác định, Vũ Thị Lệ Nhi (SN 1974), trú tại xã Văn Điển, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội là đối tượng cầm đầu nhóm phóng viên đã lợi dụng chức năng nghề nghiệp của mình đi đến các địa bàn trong tỉnh Phú Thọ để tìm hiểu, ghi hình những trường hợp có dấu hiệu vi phạm trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản, san gạt mặt bằng không có giấy phép.

leftcenterrightdel
Bị can Vũ Thị Lệ Nhi. (Ảnh: CA ).

Sau khi phát hiện và ghi hình các trường hợp vi phạm, đối tượng liên lạc để gặp trực tiếp rồi đe dọa yêu cầu phải đưa một khoản tiền nhất định sẽ không gửi hình ảnh vi phạm đến cơ quan chức năng.

Để tránh sự phát hiện, các trường hợp vi phạm Nhi cho số tài khoản nhưng đứng tên người khác, sau đó chuyển tiền qua nhiều tài khoản rồi mới chuyển đến tài khoản của mình.

Căn cứ vào phạm vi hoạt động, tính chất mức độ của vụ án. Ngày 17/1/2022, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú thọ đã chỉ đạo xác lập chuyên án trinh sát bí số 0122C huy động lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương đấu tranh.

Ngày 15/4/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã đấu tranh thành công chuyên án. Kết quả ban đầu đã đủ căn cứ khởi tố hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Lê Nhi về tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại Điều 170 Bộ luật hình sự năm 2015.

Hiện, chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Mạnh Hải