Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Thị Thu Trà (43 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Khi vào cuộc điều tra hành vi phạm tội của Trà trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị A., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa bất ngờ phát hiện Trà không hề có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Đứa con Trà dùng để khai nhận làm con đẻ của Trà, vốn được bị cáo “mượn” của một vợ chồng người quen!

Theo đó, ngày 6-10-2012, khi biết chị T.T.T. (quê tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú KP.9, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) sinh con tại phòng trọ (nhưng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu vì sinh non), Trà đã đứng ra làm mọi thủ tục và nhận mình là mẹ ruột của đứa bé. Với hồ sơ của cháu bé (do bệnh viện cấp), Trà mang đến UBND phường Tân Tiến (nơi Trà thường trú) làm giấy khai sinh, với tên mẹ chính là Trà. Do không kiểm tra thực tế, cán bộ tư pháp phường đã cấp giấy khai sinh cho cháu bé (tên H.T.T.) là con ngoài giá thú của Hà Thị Thu Trà (trước đó Trà đã ly hôn với chồng). Với tờ giấy khai sinh này, Trà đã có trong tay “tấm bùa hộ mệnh” để kéo dài việc thi hành bản án mà Tòa án nhân dân huyện Long Thành đã tuyên.

Do sinh non nên gần một năm sau cháu H.T.T. đã tử vong. Nhưng Trà không đến địa phương làm giấy khai tử cho cháu bé nhằm mục đích kéo dài thời gian hoãn thi hành án. Dù sử dụng thủ đoạn gian xảo để trốn tránh việc thi hành án và đối phó với cơ quan điều tra, cuối cùng chân tướng của kẻ lừa đảo cũng bị công an lật tẩy.

Sau khi xác định việc Trà có con nhỏ là giả mạo, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hà Thị Thu Trà để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan điều tra, Trà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Theo Báo Đồng Nai

.