leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiến hành đọc Quyết định khởi tố đối với Nguyễn Văn Chiến. (Ảnh:CA)

Ngày 26/5/2022, Công an huyện Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Chiến (69 tuổi, trú xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ) về tội “Không chấp hành án” được quy định tại Điều 380 BLHS.

Theo đó, năm 1997, ông Nguyễn Văn Chiến cho vợ chồng con trai hơn 7000m2 đất. Năm 2002, con trai ông mất, con dâu ông là bà N.T.B. tiếp tục canh tác trên phần đất này.

Đến năm 2010 ông Chiến chiếm lại quyền sử dụng phần đất đã cho gia đình con trai. Tháng 9/2012, Tòa án nhân dân huyện Long Mỹ xét xử sơ thẩm và có bản án buộc ông Chiến phải giao trả đất cho bà N.T.B.

Sau đó, ông Chiến làm đơn kháng cáo, đến cuối tháng 4/2016, TAND tỉnh Hậu Giang xử phúc thẩm buộc ông Chiến phải giao trả đất. Ông Chiến tiếp tục không chấp hành án.

Tháng 8/2017, Chi cục thi hành án dân sự huyện Long Mỹ cưỡng chế buộc ông Chiến giao đất cho bà N.T.B, tuy nhiên, ông Chiến không chấp hành và nhổ mốc cắm ranh đất và tiếp tục canh tác phần đất này cho đến nay.

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và Công an huyện Long Mỹ đã trực tiếp nhiều lần đến gặp gỡ, trao đổi, động viên nhưng ông Chiến không chấp hành bản án.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Mỹ đang tiến hành các trình tự, thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.    

Mai Phong