Ngày 17/5/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Nam (trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về tội "Giết người" được quy định tại Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
 Bị can Phạm Văn Nam tại cơ quan công an - ảnh Công an cung cấp

Các Quyết định khởi tố và Lệnh bắt tạm giam trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Đối tượng Phạm Văn Nam là người điều khiển xe Mercedes tông 1 người chết do mâu thuẫn tại khu vực bờ kè đường Phạm Văn Đồng (phường Bình Hưng, TP Phan Thiết) vào rạng sáng 12/5/2022 gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Qua trích xuất camera, cơ quan điều tra xác định, trước khi ông Nam tông chết 1 người đã bị nhiều đối tượng vây đánh, do đó ông Nam và một người bạn của ông Nam được đưa đi giám định thương tật hôm 14/5/2022, để có cơ sở xử lý những người liên quan.

Ban đầu xác định, ông Nam bị xây xát ở tay, bầm tím mắt và sưng tấy vùng đầu. Còn bạn ông Nam bị xây sát ở tay, xưng tấy vùng đầu và gáy cổ.

Đồng thời, những người liên quan cũng đã được cơ quan điều tra triệu tập để lấy lời khai.

Như báo Bảo Vệ Pháp Luật đã thông tin trước đó, khoảng 1h rạng ngày 12/5/2022, do mâu thuẫn khi tham gia giao thông, một người đàn ông điều khiển ô tô màu trắng chạy nhiều vòng truy đuổi một số người trước quán nhậu Thuận Phát (khu vực bờ kè, đường Phạm Văn Đồng) và tông thẳng vào anh Hà Xuân Hải (SN 1979, trú TP Phan Thiết) làm nạn nhân tử vong tại chỗ./.

Nho Thanh