Ông Tuấn được tại ngoại và bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Quyết định khởi tố đã được tống đạt cho ông Tuấn.

Trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), ông Nguyễn Văn Tuấn để xảy ra sai phạm liên quan đến việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không phù hợp quy định với diện tích đủ định lượng và giá trị quyền sử dụng đất để truy cứu trách nhiệm hình sự.

leftcenterrightdel
 Ông Tuấn được tại ngoại và bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cụ thể, Cơ quan điều tra kết luận ông Tuấn đã ký các quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất 33 thửa đất với diện tích hơn 10.800m2, trị giá 5,1 tỉ đồng không phù hợp quy hoạch sử dụng đất 2015 - 2020, kế hoạch sử dụng đất năm 2015, 2016, 2017; Ông Tuấn còn ký các quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không phù hợp với nghị quyết HĐND đối với 6 thửa đất, diện tích gần 4.000m2, giá trị hơn 4,8 tỉ đồng, đủ định lượng về diện tích, giá trị quyền sử dụng đất để xử lý hình sự.

Việc ký các quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, sau đó ký cấp giấy phép xây dựng của ông Tuấn dẫn đến phá vỡ quy hoạch kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch đô thị, gây thiệt hại cho Nhà nước khi thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Trước đó vào ngày 18/11, Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú ông Nguyễn Việt Hòa, 44 tuổi, cựu tổ trưởng tổ đo đạc Văn phòng đăng ký đất đai quận Bình Thủy, TP Cần Thơ (nay là chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai).

Như vậy tính đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT đã khởi tố tổng cộng bảy bị can là lãnh đạo UBND, Phòng tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất đai ở quận Bình Thủy./.

Tuấn Anh