Trưa 25/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Hà Văn Bồng (30 tuổi, trú tại xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “Giết người”.

leftcenterrightdel
 Cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam Hà Văn Bồng.

Theo thông tin ban đầu, năm 2018 do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Bồng đã nhiều lần vay mượn của anh Lục Văn Rông (32 tuổi) ở cùng xã với tổng số tiền 45 triệu đồng. Sau đó, Bồng đã trả được 25 triệu đồng.

Đến giữa năm 2020, anh Rông nhiều lần đòi lấy số tiền 20 triệu còn lại nhưng Bồng chưa có trả nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Sau nhiều lần anh Rông liên hệ đòi tiền và có lời lẽ chửi bới, xúc phạm nên ngày 21/6, cả 2 hẹn nhau đến một quán cà phê ở thôn 5, xã Cư Êwi để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đi, Bồng mang theo một con dao nhọn dài 40cm. Đến điểm hẹn, 2 người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Bồng đã dùng con dao mang theo chém liên tiếp nhiều nhát vào người anh Rông. Ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Rông được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngày 18/8, Công an huyện Cư Kuin đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển hồ sơ cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk thụ lý. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can Bồng về hành vi “Giết người”./.

Nguyễn Chính