VKSND TP Tuy Hòa đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng, Nguyễn Tấn Khoan và Trần Duy Luân về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, theo quy định tại Điều 255 BLHS 2015.

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 26/2, Nguyễn Quốc Thắng, Nguyễn Tấn Khoan và Trần Duy Luân rủ nhau đến khách sạn Thiên Đàng 78 tại phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên để sử dụng ma túy. Đến nơi, Thắng gặp Nguyễn Hữu Tuyên thuê 1 phòng sử dụng ma túy và mua 2 viên thuốc lắc, nửa hộp ma túy khay để sử dụng với giá 7,2 triệu đồng và gọi thêm một nhân viên nữ để phục vụ việc sử dụng ma túy.

leftcenterrightdel
 Công an TP Tuy Hòa bắt quả tang các đối tượng đang tổ chức sử dụng 
trái phép chất ma túy.

Sau đó, Tuyên dẫn Thắng, Khoan và Luân đến phòng ở cuối dãy phía Bắc tầng 2, trong phòng có sẵn loa, đèn nháy, đĩa sứ, nước cocacola. Thắng lấy ma túy khay đổ một phần ra đĩa sứ rồi dùng thẻ ATM xào kẻ đường, Luân lấy tờ tiền polymer mệnh giá 20 ngàn đồng cuộn tròn lại thành ống để làm dụng cụ hít ma túy khay và bẻ thuốc lắc ra thành nhiều mảnh nhỏ để sử dụng. Lúc này, Đặng Thị Hoàng Trang vào phòng để phục vụ việc sử dụng ma túy.

Sau khi chuẩn bị xong, Thắng, Khoan, Luân đang sử dụng ma túy thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. Lúc này, khi lực lượng Công an đến kiểm tra, thấy vậy Khoan đem số ma túy chưa sử dụng gồm 3 mảnh viên thuốc lắc là ma túy loại MDMA, có khối lượng 0,182 gam, 1 bì ma túy khay loại Ketamine có khối lượng 0,968 gam và 0,244 gam ma túy khay đã nghiền mịn vào nhà vệ sinh để tiêu hủy, nhưng bị phát hiện, thu giữ và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan Công an còn phát hiện và thu giữ trên mặt bàn gỗ ở khu vực lễ tân thuộc tầng trệt 1 bì nilon bên trong có 0,586 gam Ketamine. Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tú Vương