Sáng ngày 7/1, một lãnh đạo VKSND huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa ký phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Lê Văn Vũ Linh (SN 1992, trú tại ấp 1, xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Theo điều tra ban đầu, ngày 31/12/2019, Linh điều khiển xe mô tô từ huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đi tỉnh Bình Phước thăm người thân. Khoảng 13h cùng ngày, khi đi qua địa phận xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, Linh thấy bên phải đường có nhà người dân nên ghé vào xin nước uống. 

Vừa vào nhà Linh hỏi "có ai ở nhà không" thì cháu M. (SN 2004, tên nạn nhân đã được thay đổi) trả lời "bố mẹ cháu đi làm..." thấy trong nhà chỉ có cháu M. ở nhà một mình nên Linh nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu M.

Trong lúc cháu M. đang đứng trong bếp, Linh chạy đến ôm và đẩy bé gái này lại để dở trò đồi bại với cháu M.. Trong lúc chống cự la to kêu cứu, cháu M. đã cắn vào vai của Linh rồi chạy thoát ra khỏi nhà. Thời điểm này, người dân thấy cháu M. chạy từ trong nhà ra kêu cứu nên chạy vào trong nhà bé gái này.

Thấy có người chạy đến, Linh bỏ chạy ra phía cửa sau bỏ trốn, nên sự việc được trình báo cho lực lượng Công an huyện Đắk Glong biết và đối tượng Lê Văn Vũ Linh bị lực lượng Công an bắt giữ sau đó.

Nguyễn Chính