VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Thị Kim Ngân (văn thư trường Tiểu học Lê Văn Tám, huyện Ea Kar) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk thi hành Lệnh bắt Phan Thị Kim Ngân.

Theo điều tra ban đầu, năm 2016 để có tiền tiêu xài, Ngân đã đưa ra thông tin gian dối, “nổ” với vợ chồng ông Th. và bà D. là bản thân quen biết với nhiều Lãnh đạo trong ngành Giáo dục và Lãnh đạo địa phương, nên có khả năng “chạy” được biên chế sư phạm trên địa bàn huyện Ea Kar.

Với những lời ngọt như mía lùi, gia đình bị hại đã tin tưởng đưa số tiền 244 triệu đồng để nhờ Ngân xin việc cho 2 con của mình vào biên chế của Trường mầm non Ánh Dương (thuộc xã Ea Ô, huyện Ea Kar).  

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Ngân không thực hiện lời hứa mà sử dụng toàn bộ số tiền trên vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Đến nay, Phan Thị Kim Ngân đã không còn tài sản để đảm bảo việc trả lại số tiền đã lừa, trong khi đối tượng còn nhận tiền của nhiều bị hại khác để xin việc, đáo hạn ngân hàng…

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành Lệnh bắt bị can Phan Thị Kim Ngân để tạm giam, tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ./.

Hồng Nhung - Hải Âu