Ngày 24/9/2021, Hội đồng xét xử TAND huyện Ea Súp đã tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Văn Trần Nhật Quyên về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
Bị cáo Văn Trần Nhật Quyên tại phiên tòa. 

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, do cần tiền tiêu xài, ngày 18/1/2018 Quyên nhắn tin và lừa chị H. (người quen của Quyên, trú cùng thị trấn) việc “Trường Đại học Đà Nẵng đang tuyển dụng biên chế đối với vị trí nhân viên kế toán, nhưng nếu muốn trúng tuyển phải chi 300 triệu đồng”, đồng thời không quên “nổ” mình là giảng viên và có mối quan hệ thân quen với lãnh đạo của trường nên có khả năng xin được “chân” kế toán này.

Tin tưởng Quyên, chị H. ngay lập tức chuyển 180 triệu đồng vào tài khoản do Quyên đứng tên và trong thời gian chờ xin việc, Quyên gọi chị H. đến TP. Đà Nẵng để ở chung với mình. Chưa dừng ở đó, một thời gian sau Quyên lấy lý do Trường Đại học Đà Nẵng thay đổi Hiệu trưởng nên phải đưa thêm 160 triệu đồng nữa với mục đích “lo lót người mới” và chị H. không chút nghi ngờ mà tin tưởng chuyển thêm số tiền mà Quyên yêu cầu.

Để củng cố niềm tin, Quyên tự lập email, giả danh là cán bộ Phòng Kế toán của Trường Đại học Đà Nẵng rồi gửi thư cho chị H. với những nội dung như: Đã trúng tuyển, phân công lịch trực, chuyển lương hàng tháng và tiền thưởng tết…

Toàn bộ số tiền 340 triệu đồng nhận từ chị H., Quyên đã sử dụng để tiêu xài hết vào mục đích cá nhân và không có khả năng hoàn trả.

Cũng bằng thủ đoạn tương tự, tháng 3/2017, Quyên tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt của chị Tr. 130 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Văn Trần Nhật Quyên đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Dương Công - Hải Âu