Trước đó, ngày 9/12/2022, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Bắc Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về tội mua bán trái phép hoá đơn xảy ra trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và một số địa phương khác trên cả nước.

Phòng 1 - VKSND tỉnh Bắc Giang đã phân công Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát chặt chẽ hoạt động điều tra, xác minh của Cơ quan điều tra ngay từ khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm và trong suốt quá trình khởi tố, điều tra vụ án.

Căn cứ vào lời khai của các bị can cùng các tài liệu, chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án, nhận thấy ngoài các bị can đã bị khởi tố còn có đối tượng Trần Ký Tuyên (SN 1974), trú tại số 93A/2/246 đường Đà Nẵng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng có dấu hiệu đồng phạm với các bị can khác nhưng đang vắng mặt tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trực tiếp hỏi cung bị can.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Bắc Giang nắm được thông tin đối tượng Tuyên xuất hiện trên địa bàn TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngày 28/6/2023, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Cơ quan ANĐT tỉnh Lâm Đồng tổ chức mật phục bắt giữ thành công đối tượng Trần Ký Tuyên khi y đang lẩn trốn tại một căn nhà trên địa bàn phường 11, TP Đà Lạt. 

Phòng 1 - VKSND tỉnh Bắc Giang đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Cơ quan ANĐT tổng hợp, đánh giá chứng cứ để khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Tuyên. 

Ngay sau khi Trần Ký Tuyên được dẫn giải về trụ sở Công an tỉnh Bắc Giang, Kiểm sát viên phối hợp kịp thời với Điều tra viên tiến hành hỏi cung bị can và kiểm tra các tài liệu, chứng cứ. Trước những chứng cứ đã thu thập được và lập luận của Kiểm sát viên, Điều tra viên, bị can đã thành khẩn khai nhân hành vi phạm tội của bản thân và các tình tiết khác của vụ án.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

P.V