Theo kết quả điều tra, Huỳnh Văn Cán là Phó Giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Hưng Nhân, có trụ sở tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng). 

Từ năm 2019 đến nay, dưới sự chỉ đạo của Huỳnh Văn Cán, Đàng Thanh Ẩn là nhân viên kỹ thuật và là chỉ huy trưởng công trình của công ty đã lấy thông tin một số người trong tổ, đội thi công để liên hệ mua các văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận giả trên mạng xã hội để tập hợp đưa vào hồ sơ dự thầu gồm: 10 giấy chứng nhận an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh môi trường; 13 chứng chỉ đào tạo nghề với giá từ 800 – 1.200 ngàn đồng/1 chứng chỉ.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố đối với Huỳnh Văn Cán là Phó Giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Hưng Nhân. Ảnh: Công an tỉnh Ninh Thuận.

Với việc làm này, Công ty cổ phần Hoàng Hưng Nhân đã tham gia đấu thầu và trúng gói thầu thi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở tại tỉnh Ninh Thuận.

Theo điều tra, sai phạm này đã vi phạm quy định về các hành vi bị cấm tại điểm c, khoản 4, Điều 89 Luật đấu thầu: “Nhà thầu, nhà đầu tư cố ý cung cấp các thông tin, không trung thực trong hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư”.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố đối với Đàng Thanh Ẩn. Ảnh: Công an tỉnh Ninh Thuận.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định tạm giam đối với Huỳnh Văn Cán và quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đàng Thanh Ẩn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Tuấn