Chiều 22/12, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa thi hành lệnh bắt, khám xét nơi ở đối với Trần Minh Nhi (32 tuổi, trú tại xã Hoà Sơn, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) và Phan Thanh Hùng (26 tuổi, trú tại xã Đắk Liêng, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên VKSND huyện Cư Kuin kiểm sát việc tống đạt các quyết định tố tụng đối với Trần Minh Nhi.

Theo thông tin ban đầu, Nhi làm quản lý và Hùng là trợ lý quản lý tại siêu thị Điện máy xanh Đắk Lắk chi nhánh xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin.

Quá trình làm việc, mỗi cá nhân sẽ được cấp 1 tài khoản của ứng dụng “MWG” có chức năng chuyển tiền để nhân viên có thể thu hộ một số dịch vụ.

Tuy nhiên, do bị thua lỗ trong quá trình đầu tư vào đồng tiền điện tử nên Nhi đã đăng nhập vào tài khoản của một số nhân viên trong cửa hàng, tạo nhiều giao dịch để chiếm đoạt tiền.

leftcenterrightdel
Thực hiện các quyết định tố tụng đối với Phan Thanh Hùng. 

Theo đó, từ ngày 26 đến 28/6, Nhi đã chiếm đoạt của siêu thị với số tiền hơn 388 triệu đồng.

Trong đó, với vai trò là trợ lý quản lý, Hùng đã giúp sức cho Nhi trong việc duyệt một số giao dịch chuyển tiền. Bên cạnh đó, Nhi còn cấu kết với Hùng đã nhiều lần bán hàng cho khách nhưng không xuất hóa đơn để chiếm đoạt hơn 30 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị khác của siêu thị./.

Nguyễn Chính