Ngày 31/5, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Phước (SN 1983, trú tại phố Ga, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng 23h ngày 10/4, hai vợ chồng bà Trần Thị Q. (là bố mẹ của Phước) và 1 người phụ nữ đang ngồi nói chuyện trong phòng ngủ thì Nguyễn Đức Phước là con trai thứ 2 của vợ chồng bà Q. đi về nhà chửi bới om xòm, đập phá, cầm dao đe dọa đòi tiền.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Đức Phước 
Trước thái độ và hành vi hỗn láo của đứa con trai, mặc dù, vợ chồng bà Q. rất tức giận nhưng không thèm đáp lời. Thấy bố mẹ im lặng, Phước liền đạp cửa phòng. Tiếp đó, Phước đi xuống nhà bếp cầm 1 con dao dài khoảng 40cm quay trở lại phòng ngủ của vợ chồng bà Q. Phước cầm dao chém vào cửa, vừa chém Phước vừa đe dọa nếu không đưa tiền thì hắn sẽ giết chết hết.

Hoảng sợ vì rất có thể thằng con trai hỗn láo trong giây phút mất tính người nó sẽ ra tay thật, bà Q. đã phải lấy 10 triệu đồng đưa cho Phước qua khe cửa sổ. Mặc dù, cầm được 10 triệu đồng nhưng Phước không đi mà vẫn đứng ngoài cửa tiếp tục chửi bới và chém vào cửa, đòi bố, mẹ phải đưa 20 triệu đồng nữa. Quá sợ hãi và trong nhà không còn tiền nên bà Q. hứa sẽ đưa cho Phước vào sáng hôm sau.

Tuy nhiên, Phước không đồng ý và yêu cầu bà Q. đến ngày 21/4 phải đưa đủ cho hắn 100 triệu đồng. Thấy mẹ không nói gì, Phước bỏ đi lên trên tầng 3, vào phòng ngủ của mình, để con dao ở gầm giường.

Không chấp nhận thằng con trai hỗn láo, gia đình bà Q. đã trình báo cơ quan công an.

Nhận được tin báo tố giác tội phạm, Công an huyện Thường Tín triệu tập Phước về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Phước đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nêu ở trên.

Công an huyện Thường Tín còn cho biết, đối tượng Nguyễn Đức Phước đã có 1 tiền án về tội “Chống người thi hành công vụ” và mới ra tù tháng 4/2018.

Vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín điều tra, xử lý.

N.Minh