Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi, ở xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 10h ngày 3/11, lợi dụng lúc chùa thôn Mẫn Xá không có người trông coi, đối tượng Nguyễn Văn Hùng đã đột nhập vào phòng của sư trụ trì dùng kìm cộng lực và máy cắt phá két sắt.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng mới ra tù lại phạm tội.  Ảnh: CA Bắc Ninh. 
leftcenterrightdel
Toàn bộ số tiền, giấy tờ, sổ tiết kiệm đối tượng lấy trong két sắt của nhà  chùa. Ảnh: CA Bắc Ninh. 

Sau khi phá được két sắt, đối tượng Hùng lấy đi 5 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 700 triệu đồng và gần 200 triệu đồng tiền mặt. Sau khi trộm cắp được số tài sản trên, Hùng cất giấu 5 sổ tiết kiệm tại phòng trọ ở thôn Bất Lự (xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) và chuyển số tiền mặt vào tài khoản cá nhân.

Sau 24 giờ tập trung đấu tranh, Công an huyện Yên Phong đã bắt giữ được Nguyễn Văn Hùng tại phòng trọ ở xã Hoàn Sơn và thu toàn bộ tang vật của vụ án.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hùng dùng kìm cộng lực, máy cắt, cưa phá két sắt. Ảnh: CA Bắc Ninh. 

Đáng chú ý, Nguyễn Văn Hùng đã có 4 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Đối tượng này cũng vừa ra tù ngày 16/10/2020, nhưng “ngựa quen đường cũ”, Hùng tiếp tục tìm đến các nơi thờ cúng, đền chùa trên địa bàn để trộm cắp tài sản.

Trần Vũ