Theo đó, các đối tượng Nguyễn Công Bằng (37 tuổi) và Trần Nhật Tâm (27 tuổi), cùng ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bị khởi tố và bắt tạm giam do liên quan đến vụ đập phá nhà bà cụ già 78 tuổi ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc sau khi bị đập phá

Trước đó, vào khoảng 15h45' ngày 27/6,/2022 có một nhóm đối tượng hơn 10 người xông vào nhà bà Nguyễn Thị Thanh (78 tuổi) ở ấp Long Thuận, xã Long Trì dùng gạch đá đập bể camera gắn ở khu vực cửa chính. Các đối tượng tiếp tục lao vào trong nhà chính rồi nhà bếp liên tiếp đập phá đồ đạc, tài sản từ tivi, máy giặt, bàn ghế, tủ kính, camera...

Thời điểm đó chỉ có một mình bà cụ ở nhà. Khi có người phản ứng thì bị nhóm đối tượng này lấy ghế ném vào người. Sự việc nhóm đối tượng lao vào nhà đập phá đồ đạc, tài sản cũng được camera gắn trước và trong nhà ghi lại, và được Công an trích xuất để phục vụ công tác điều tra.

Sự việc nghiêm trọng nói trên đã gây nhiều lo lắng lẫn bức xúc cho người dân địa phương. Ngay trong ngày, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã nhanh chóng nắm bắt vụ việc và tiến hành điều tra, xác minh danh tính các đối tượng, cũng như tiến hành định giá tài sản bị hủy hoại để làm căn cứ xử lý vụ việc.

Đến nay Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Công Bằng và Trần Nhật Tâm về tội "hủy hoại tài sản".

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Việt An