Bà Nguyễn Thị Vui, xã Hải Tiến, Hoằng Hóa đang mang thai 4 tháng nằm tại Bệnh viện Hoằng Hóa sau vụ ẩu đả cho biết: Cứ vào mùa du lịch biển Hải Tiến thì 25 hộ dân chúng tôi vẫn kinh doanh để mưu sinh vì đất canh tác đã nhường hết cho dự án. Năm 2017, chị Thắng chủ khách sạn Ánh Dương đứng ra thu tiền thầu bãi là 12 triệu/năm, chúng tôi đã đóng tiền cho kế toán của khách sạn. Năm nay anh Cảnh, cán bộ văn hóa Huyện nói “không cho kinh doanh ở đây nữa, các hộ được chuyển xuống khu làng chài xã Hoàng Thanh mà bán hàng”. Khi các hộ đến địa điểm theo hướng dẫn thì bị người dân xã Hoằng Thanh xua đuổi nên quay về vị trí cũ. Hôm nay chúng tôi chưa bán hàng, đồ đạc được để gọn gàng, không gây ô nhiễm môi trường để đợi lãnh đạo huyện về giải quyết. Thế nhưng sau đó đã xảy ra xung đột. Theo đó, một nhóm người giống "dân xã hội”, mặt bịt khẩu trang, tóc nhuộm màu xanh, màu đỏ đến uy hiếp và đánh bà con dẫn đến 2 người bị thương nặng, trong đó có tôi” (bà Vui - PV).

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Vui đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa 

Khoảng 11h đêm cùng ngày thì một xe máy của chiến sỹ Công an huyện Hoằng Hóa dựng xe để giữ trật tự bỗng bốc cháy, tiếp theo là quán trên đất của gia đình ông Tùng có người ném bom xăng bị cháy nhưng chưa gây thiệt hại gì về người và của.

Ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã xác nhận thông tin nêu trên và cho rằng: Sở dĩ có xung đột giữa hàng chục hộ dân kinh doanh với nhiều bên là vì vào mùa du lịch, các hộ bán hàng ăn, đồ uống gây ô nhiễm môi trường phía bờ biển. UBND huyện chỉ đạo ra quân làm sạch môi trường biển... Hai giờ chiều nay (4/5), UBND huyện sẽ đối thoại với các hộ dân kinh doanh nêu trên và tìm phương án giải quyết theo hướng tích cực.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Văn Ân