leftcenterrightdel
Lực lượng Công an huyện Đắk Song nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, Công ty cổ phần ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (gọi tắt là Công ty) thầu thi công đường điện 35 KV trên địa bàn xã Thuận Hà và xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song. Do còn 24 hộ dân chưa thoả thuận đền bù với Công ty nên ngày 19/9/2021, ông Phạm Tùng Nam (SN 1978) là quản lý thi công đường dây 35KV của Công ty cùng với 14 người khác đến các hộ dân thuộc xã Thuận Hạnh để tiến hành thoả thuận đền bù liên quan đến Dự án Điện gió trên địa bàn. Trong quá trình thỏa thuận đã xảy ra một số vụ việc đánh người gây thương tích, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương.

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, ngay sau khi tiếp nhận tin báo và thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, Công an huyện Đắk Song đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ, ghi lời khai của người bị hại và người chứng kiến cũng như triệu tập các đối tượng liên quan để xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song xác định, chiều ngày 19/9, ông Nam cùng với 1 nhóm người đến nhà ông Trần Văn Tuý (SN 1980) trú tại xã Thuận Hạnh để thoả thuận hỗ trợ đền bù 75 triệu đồng cho 1800m2 nhưng ông Tuý không đồng ý mà yêu cầu đền bù với mức giá là 200 triệu đồng. Hai bên không thống nhất được nên nhóm người của Công ty ra về. Sau đó anh Trần Anh Tèo (em ông Tuý) đi về nhà ở xã Nam Bình. Tuy nhiên, khi vừa đi được khoảng 100m thì 4 người chặn lại và dùng tay đánh anh Tèo gây thương tích phần mềm trên mặt.

Sau đó, nhóm người này tiếp tục đến nhà ông Trương Văn Tuý (SN 1967) trú tại xã Thuận Hạnh để thoả thuận đền bù 455 triệu đồng cho diện tích 3400m2 nhưng ông Trương Văn Tuý không đồng ý và yêu cầu đến bù với mức giá là 1,2 tỉ đồng. Khi ông Trương Văn Tuý đi vào nhà thì bị Nguyễn Hữu Dũng (SN 1981) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989) cùng trú tại tỉnh Đắk Lắk dùng tay xô đẩy và đánh vào mặt, khiến ông Tuý ngã xuống đất.  

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Thùy – Trưởng Công an huyện Đắk Song, quá trình làm việc, ông Nam thừa nhận đã thuê nhóm người trên trên để hỗ trợ việc thoả thuận đền bù của Công ty. Những người trên cũng thừa nhận việc đánh anh Trần Anh Tèo và ông Trương Văn Tuý.

Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu Công ty chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.

Minh Khuê