Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa thi hành Lệnh bắt khẩn cấp 14 đối tượng từ 17 đến 24 tuổi, cùng ngụ tại 2 phường Tân Biên và Tân Hòa, TP Biên Hòa để điều tra, làm rõ hành vi "gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ".

Theo điều tra ban đầu, khuya 3/2/2023, Tổ công tác Công an phường Tân Biên tuần tra, kiểm soát trên địa bàn phường. Khi đến khu vực gần vườn rau thuộc KP.8A, tổ công tác phát hiện nhóm khoảng 20 đối tượng do V.Đ.S (24 tuổi, ngụ tại phường Tân Hòa) cầm đầu, mang súng và mã tấu xuống đường gây náo loạn đường phố.

Tổ công tác truy đuổi đến đoạn đường thuộc tổ 19, KP.8A thì đuổi kịp. S. hô hào, kích động đồng bọn dùng kiếm, dao tự chế, súng chống trả quyết liệt và đập phá xe mô tô của lực lượng tuần tra, buộc lực lượng tuần tra phải nổ súng và xịt hơi cay trấn áp.

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, chứng cứ và tiến hành truy xét nhanh các đối tượng. Đến ngày 17/2, đã bắt được 14 đối tượng có liên quan, thu giữ 4 khẩu súng, nhiều vỏ đạn, điện thoại di động. Đối tượng V.Đ.S cùng một số đồng bọn trong nhóm vẫn đang bỏ trốn.
Qua đấu tranh bước đầu tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai, vào tháng 12-2022, S. mượn một chiếc xe mô tô của V.H.Đ.H. (23 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) rồi mang đi cầm cố nên đã phát sinh mâu thuẫn. H. hẹn S. tối 3/2/2023 đến một cây xăng ở phường Tân Hòa giải quyết. Tối hôm đó, S. lôi kéo đồng bọn đến nhà N.V.Đ. (đồng bọn của H. ở phường Tân Biên) đánh, gây thương tích cho Đ. và một đối tượng khác trong nhóm của Đ.
Nhóm H. chạy vào nhà lấy dao tự chế ra phóng trúng vào 2 chân của một đối tượng trong nhóm của S. phải nhập viện cấp cứu.
Khoảng 22h30" cùng ngày, nhóm H. và nhóm S. tiếp tục hẹn đánh nhau ở gần một giáo xứ (phường Tân Biên). Sau đó, S. rủ đồng bọn chạy xe mô tô với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng rồi dùng dao tự chế, kiếm cà xuống đường tạo ra tia lửa và âm thanh rùng rợn uy hiếp tinh thần khiến nhóm H. không dám lộ diện.
S. tiếp tục lôi kéo đồng bọn quay lại đập phá cửa nhà Đ.. Khi  nhận được tin nhắn gây hấn từ đồng bọn của H. rủ đến vị vị trí mới hỗn chiến, S. rủ cả nhóm kéo đến điểm hẹn mới để hỗn chiến với nhóm H. thì gặp Công an phường tuần tra phát hiện, ngăn chặn.

leftcenterrightdel
14 đối tượng và tang vật phạm tội.

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại đồng thời chuyển vụ việc sang VKSND TP Biên Hòa đề nghị phê chuẩn các lệnh tạm giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra theo quy định pháp luật.

Phi Sơn - Hồng Việt