Theo kết quả điều tra, vào khoảng 18hngày 27/03/2022, sau khi nhậu xong, Phi rủ Tel đi lên cống ngăn mặn trên sông Cái Bé, xã Bình An chơi thì Tel đồng ý. Phi liền lấy một cây dao đưa cho Tel giấu trong người để phòng thân.

Phi điều khiển xe mô tô chở Tel đến giữa cống ngăn mặn Cái Bé thì gặp 2 bé gái là Nguyễn Thị D.T (15 tuổi) và Phan Thị N.H (13 tuổi) trú tại thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng cũng đang ở đây ngắm cảnh.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Danh Mel Tel (bên Trái) và Danh Sóc Phi (bên phải).

Lúc này, Phi dừng xe cho Tel bước xuống, Tel tiến lại gần Trang và Hân rồi ngỏ lời xin chụp ảnh chung nhưng không được 2 bé gái đồng ý.

Lợi dụng, lúc Trang đang nghe điện thoại, Tel liền ra tay giật lấy chiếc điện thoại, rồi tiếp tục giật lấy chiếc điện thoại di động của Hân đang cầm trên tay. Tel định bỏ đi nhưng bị Trang và Hân níu áo lại, trong lúc giằng co 2 bé gái này lấy cây dao được giấu trong người Tel ra. Lúc này Phi đang quan sátc thấy Tel bị lấy dao, lo sợ Tel bị 2 cô gái hành hung và báo Công an bắt giữ nên Phi liền chạy đến giải vây cho Tel. Sau đó, cả 2 nhanh chóng chạy xe tẩu thoát đem điện thoại về nhà cất giấu.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Châu Thành đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, phát hiện Phi và Tel chính là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ, thu hồi tang vật trả lại cho bị hại.

Văn Vũ