Ngày 13/8, thông tin từ Công an huyện Bù Đốp cho biết theo điều tra ban đầu, các đối tượng gồm Nguyễn Tuấn Anh (SN 1999), Phạm Thành Luân (SN 1998), Lý Tiểu Long (SN 1991, tự Tý Nhỏ), Nguyễn Minh Tân (SN 1998, tự Cọp), Phạm Trung An (SN 1998, tự Trọc), Nguyễn Anh Khôi (SN 1998, tự Chuột) và Nguyễn Thành Trung (SN 1995, tự Ba Sấy) và Nguyễn Văn Đồng (SN 1997) cùng ngụ huyện Bù Đốp.

leftcenterrightdel
 Xác định được nhóm thanh niên xông vào nhà hành hung người dân. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, khoảng 22h ngày 13/7, sau khi uống rượu, các đối tương trên đến tiệm sửa chữa xe máy của anh Trần Đức Hiếu để tìm gặp Nguyễn Hoàng Duy (SN 1999, ngụ xã Thiện Hưng) đang học nghề sửa chữa xe máy tại tiệm của anh Hiếu.

Nhóm thanh niên trên đến tiệm sửa xe thì gặp anh Hiếu cùng người em trai là Trần Đức Hoàng (SN 1998) nhưng không gặp được Duy. Sau đó, cả nhóm nói chuyện với anh em anh Hiếu.

Trong lúc nói chuyện, giữa Nguyễn Thành Trung và Trần Đức Hoàng xảy ra xích mích. Lời qua tiếng lại, cả hai định xông vào đánh nhau nhưng được Nguyễn Tuấn Anh can ngăn.

Lúc này, Lý Tiểu Long chạy đến, dùng tay đánh vào người Hoàng liền bị Hoàng đánh trả. Thấy em bị đánh, anh Hiếu lấy một tuýp sắt của tiệm sửa xe xông vào đánh Long.

Nhóm người của Long lao vào giật lấy tuýp sắt của anh Hiếu rồi sử dụng một số cây sắt, pô xe máy, ghế nhựa đánh lại anh em anh Hiếu, làm anh Hiếu trọng thương. Mọi người trong nhà anh Hiếu chạy ra can ngăn thì nhóm thanh niên của Nguyễn Tuấn Anh lên xe máy bỏ đi.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Thiện Hưng và huyện Bù Đốp nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc. Anh Hiếu được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, bầm tím vùng ngực, lưng bên phải, trầy xước nhẹ 1/3 giữa mặt trong cẳng tay trái.

Theo Công an huyện Bù Đốp, sau khi vụ ẩu đả xảy ra, một số đối tượng đã đến công an đầu thú, còn một số bị truy bắt. Sau khi làm việc với cơ quan điều tra, hiện các đối tượng đã được trả về địa phương, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú, khi cần phải trình diện Cơ quan điều tra.

Hiện Công an huyện đang củng cố hồ sơ, nếu đủ cơ sở sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Lánh