Chiều 10/7, tại buổi họp báo định kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk, Đại tá Nguyễn Văn Quy, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk đã cung cấp một số thông tin liên quan vụ việc nhà báo N.V.T. (Văn phòng đại diện báo Tiền phong tại khu vực Tây Nguyên) bị một số đối tượng gọi điện thoại đe dọa, uy hiếp tính mạng trong quá trình tác nghiệp.

leftcenterrightdel
 Đại tá Nguyễn Văn Quy thông tin tại buổi họp báo.

Theo đó, các đối tượng được xác định đe dọa nhà báo N.V.T là ông Nguyễn Công H. và ông Phạm Sỹ M. (cùng trú tại xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin).

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ động cơ, mục đích của các đối tượng liên quan để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Hiện trường khai thác đất tại thôn 8, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó trong quá trình tác nghiệp, nhà báo N.V.T đã nhập vai người cần mua đất vào gặp trực tiếp chủ đất tên H. (thôn 8, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) để thử hỏi mua, khai thác thông tin.

Sau nhiều ngày ghi nhận thực tế, ngày 18/5, nhà báo N.V.T đến làm việc với Chủ tịch UBND xã Ea Ktur. Sau đó, xin số điện thoại của trưởng thôn 8, xã Ea Ktur để liên hệ xác minh.

Đến tối cùng ngày, có 2 người đàn ông sử dụng cùng một số điện thoại 0915840... liên tiếp gọi đến số máy của nhà báo T. để đe dọa, uy hiếp tính mạng. Theo ghi âm cuộc gọi, những người này đã có lời lẽ đe dọa như: "Mày muốn sống hay muốn chết?", "Tao đến giết nhà mày, đốt nhà mày luôn đấy".../.

Nguyễn Chính