Các bác sĩ phát hiện Đại úy Hiệp bị đa chấn thương với nhiều vết đạn trên người. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng Đại úy Hiệp không qua khỏi.

leftcenterrightdel
Người dân tập trung theo dõi sự việc. 

Một nạn nhân khác là Vũ Duy Công (SN 1997) bị thiếu úy Đạt dùng báng súng đánh liên tiếp vào đầu và ngực nhưng chỉ bị chấn thương phần mềm.

Hai nạn nhân khác là Trần Minh Triết (SN 1981, ngụ thị xã Kiến Tường), chiến sĩ bộ đội Biên phòng Đồn biên phòng Bình Hiệp bị thương ở đầu gối trái và Phan Văn Lợi (SN 1990, ngụ thị xã Kiến Tường, người dân) bị thương ở đùi đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An.

“Khi chúng tôi đang tập võ thì Đạt đi về. Lúc này, Đạt bị anh em trách vì sao đi mà không xin phép. Sau đó anh ta vào phòng lấy súng và xả đạn vào những người xung quanh”, anh Triết nằm trên giường bệnh và kể lại giây phút kinh hoàng ấy.

leftcenterrightdel
Đồn biên phòng Bình Hiệp nơi xảy ra sự việc. 

Rất may, loạt đạn trúng chân của anh Triết, nên anh cố bò ra khỏi tầm đạn của Đạt và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Long An kịp thời cùng anh Lợi.

Không may mắn như anh Triết và Lợi, Đại úy Hiệp dính loạt đạn vào ngực, bụng và xương chậu, nạn nhân gục ngã, nằm trên vũng máu ngay trong đồn. Lúc này, Đạt ôm súng cố thủ, không chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, khiến lực lượng y tế không thể tiếp cận để đưa anh Hiệp đi cấp cứu kịp thời.

Trước đó, khoảng 16h cùng ngày, thiếu úy Đạt dùng súng AK bắn 3 người bị thương tại Đồn Biên phòng Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An). Sau khi bắn người, Thiếu úy Đạt cố thủ hơn 4 tiếng bên trong Đồn Bình Hiệp.

Khoảng hơn 20h30', Thiếu úy Đạt tự sát và được lực lượng chức năng nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, người này không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Long An vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc./.

Nguyễn Lánh